Các loại máy in Letterpress sử dụng phồ biến hiện nay

Dạng mặt phẳng ép lên mặt phẳng, In dập (Letterpress platen press)

Đây là loại khuôn in ở dạng mặt phẳng, bàn ép cũng dạng mặt phẳng. Chúng ta in bản in cố định thì lô mực chà lên bề mặt phẳng của bản kết hợp với bàn ép in chuyển động lên và xuống, ép thẳng tờ giấy lên mặt khuôn tạo ra tờ in người ta còn gọi là in dập. Thông thường mấy dạng này thường sử dụng khi in tờ rời có kích thước nhỏ.

Loại máy in này có tốc độ in chậm và thường nạp giấy thủ công hơn là tự động. Hiện nay, loại máy này được sử dụng chủ yếu để ép nổi,ép chìm, ép nhũ lá hình ảnh hoặc cắt, bế tạo rãnh trên sản phẩm. Loại này dùng để in các sản phẩm nhỏ như thiệp mời, giấy mời, danh thiếp (card visit).

Dạng mặt cong ép trên mặt phẳng, In ống ngừng một vòng (Letterpress flatbed cylinder press)

Đây là kiểu có khuôn in phẳng và ống in là ống tròn. Trong quá trình in, ống in (có giấy) tiếp xúc với bản in theo một vùng tạo thành các tờ in. Trong quá trình in, khuôn in di chuyển qua lại, các lô mực sẽ chà mực lên khuôn mẫu, ống in quay trong một chuyển động theo chu kỳ ngừng một vòng. Khi khuôn di chuyển về phía trước, ống ép được nâng lên và ngừng quay. Khi di chuyển khuôn một lần nữa, ống ép nhận giấy và hạ thấp nó xuống để xoay một lần để ép giấy vào khuôn tạo thành tờ in.Giấy được in dưới dạng giấy rời. Áp dụng cho nhiều sản phẩm. Tốc độ in nhanh. Loại máy này ngày nay ít được sử dụng, thường dùng để in số nhảy trên các sản phẩm theo yêu cầu.

Letterpress flatbed cylinder press

Dạng mặt cong ép lên mặt cong, In cuộn Rotary (Letterpress rotary press)

Loại máy ép này có dạng ống tròn (mặt cong), ống của máy ép là ống tròn. Khi bạn in ống quay, lô mực sẽ truyền mực vào khuôn, giấy in đi qua giữa ống bản và ống ép in, ống in sẽ ép giấy bản tạo thành tờ in. Loại giấy in gián tiếp được in qua phần tiếp xúc giữa ống offset và ống in. Hình ảnh được truyền theo đường thẳng. Loại này thường được trang bị các bộ phận gia công sau ép như cắt, gấp, bế và dán, v.v.Giấy in được đưa vào dưới dạng băng, cũng có thể in các tờ đơn lẻ. Loại này có tốc độ in nhanh, nó thường được dùng để in báo, sách (ngày xưa), các các tem nhãn sản phẩm, vật phẩm. Nó là một loại máy in ngày nay vẫn được gọi là letterpress được sử dụng ngày nay để in tem nhãn.

Letterpress rotary press

Trong quy trình in tem nhãn ngày nay, máy in rotary có nhiều dạng khác nhau với nhiều đơn vị in, các đơn vị in có thể đặt thành hàng (In-Line Press), dạng xếp chồng lên nhau (Stack Press). , một dạng vệ tinh của CIC (Common Impression Cylinder Press). Đồng thời, loại máy in này luôn đi kèm với hệ thống xử lý sau ép như cắt, bế, gấp, dán, v.v.

Máy in letterpress ngày nay được sử dụng để in tem nhãn bao gồm nhiều loại khác nhau với tính năng đơn giản hay phức tạp tùy theo nhu cầu của người thiết kế và người sử dụng. Máy có nhiều lựa chọn khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng sản phẩm. Nhìn chung, các máy in dùng cho letterpress đã là một tổ hợp khép kín tự động từ in ấn đến xử lý sau ép để tạo ra sản phẩm cuối cùng theo yêu cầu. Máy in thường là khổ nhỏ (dải hẹp) nhiều màu.